Tạo thư viện vật liệu 3Dsmax cá nhân ( max 2011)
Mặc dù Evermotion chia sẻ cho chúng ta rất nhiều vật liệu khác nhau. Nhưng cá nhân tôi nghĩ chúng ta vẫn tạo một danh sách vật liệu riêng sẽ tiện cho việc tìm kiếm rút ngắn thời gian làm việc. Ngoài ra, vật liệu còn thể hiện cá tính của một kiến trúc sư :PVới 3DSmax 2009 thì mọi người chắc đã quen thuộc, Nhưng sự thay đổi bảng vật liệu 3DSmax 2011 thì nhiều người còn bỡ ngỡ.Nếu bạn nào muốn sử dụng giao diện truyền thống max 2009 trong bản max 2011 thì có thể làm cách sau:1 - Thoát tất cả các max 2011 đang chạy 3Dsmax2011 3Dsmax2009
2 - Gõ dòng này vào thanh địa chỉ của cửa sổ explorer hoặc vào của sổ run (nói là gõ nhưng anh em hiểu là copy paste nhé )Mã:%USERPROFILE%\Local Settings\Autodesk\3dsmax\2011 - 64bit\enu\plugcfg3 - Tìm mở file SME.ini bằng notepad4 - Dòng cuối cùng mặc định là UseOldMtlBrowser=0, sửa thành UseOldMtlBrowser= 15 - Save lại và tắt notepad6 - Mở max lên và sử dụng giao diện bảng vật liệu max 2009.Nếu muốn làm quen với giao diện max2011 thì mình các bạn làm như sau:1 - Đầu tiên chọn vật liệu các bạn muốn lưu lại2 - Bạn chon Get material để mở bảng Map browser lên theo hình này
3 - Ở bảng Map browser tìm vật liệu cần lưu trong Scene Materials hoặc Sample slots click chuột phải Copy to --> Temporary library
4- Click chuột phải Temporary Library --> Save As
Vậy là bạn đã lưu được vật liệu thành file Mat.
Note: Đối với vật liệu có texture thì bạn lưu kèm theo file mat trong một folder nhé
Hãy tạo một list danh sách các vật liêu thường dùng hoặc vật liệu yêu thích để sử dụng nhé.
Chúc các bạn làm việc hiệu quả!
2 - Gõ dòng này vào thanh địa chỉ của cửa sổ explorer hoặc vào của sổ run (nói là gõ nhưng anh em hiểu là copy paste nhé )Mã:%USERPROFILE%\Local Settings\Autodesk\3dsmax\2011 - 64bit\enu\plugcfg3 - Tìm mở file SME.ini bằng notepad4 - Dòng cuối cùng mặc định là UseOldMtlBrowser=0, sửa thành UseOldMtlBrowser= 15 - Save lại và tắt notepad6 - Mở max lên và sử dụng giao diện bảng vật liệu max 2009.Nếu muốn làm quen với giao diện max2011 thì mình các bạn làm như sau:1 - Đầu tiên chọn vật liệu các bạn muốn lưu lại2 - Bạn chon Get material để mở bảng Map browser lên theo hình này
3 - Ở bảng Map browser tìm vật liệu cần lưu trong Scene Materials hoặc Sample slots click chuột phải Copy to --> Temporary library
4- Click chuột phải Temporary Library --> Save As
Vậy là bạn đã lưu được vật liệu thành file Mat.
Note: Đối với vật liệu có texture thì bạn lưu kèm theo file mat trong một folder nhé
Hãy tạo một list danh sách các vật liêu thường dùng hoặc vật liệu yêu thích để sử dụng nhé.
Chúc các bạn làm việc hiệu quả!
T2arch
ConversionConversion EmoticonEmoticon